"เล็กหรือใหญ่ ใส่ใจเสมอ" Bts ปลื้มใจ...หลังช่วยเก็บทรัพย์สินอันมีค่า ถึงมือผู้โดยสารอย่างปลอดภัย

Publish 2018-10-18 21:22:05



กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ได้โพสต์ภาพพร้อมทั้งเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นระหว่างพนักงานและผู้โดยสารทั้งหมด 2 เรื่อง โดยได้ระบุไว้ว่า "ขอเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับของหายได้คืน ที่เจ้าของก็ดีใจ เจ้าหน้าที่ก็ปลื้มใจที่ได้ทำให้ผู้โดยสารมีความสุขครับ

 



#เรื่องแรก สุภาพบุรุษท่านหนึ่ง ไลน์มาบอกแอดมินที่ไลน์ @btsskytrain ขอให้ช่วยหาต่างหูชิ้นโปรด ของแฟนให้หน่อย คาดว่าเธอจะทำหล่นที่สถานีวงเวียนใหญ่

แว้บแรกที่รับแจ้ง แอดมินยังแอบคิดว่าจะหาให้เจอได้ไงน้า ของชิ้นเล็กนิดเดียวแค่นี้ ในสถานีใหญ่คนเยอะอย่างนั้น

แต่เมื่อได้แจ้งให้ฝ่ายสถานีทราบ...พี่ๆ ทุกคน ไม่มีใครนิ่งเฉยเลยครับ ทุกคนกระวีกระวาด ประสานงานกัน ร่วมกันกับทั้งรปภ. และพี่ๆแม่บ้าน ช่วยกันไปเดินตามหาต่างหู ตรงจุดที่ผู้โดยสารแจ้งมา

ในที่สุดพี่ๆ ที่สถานีก็หาพบ ... เรื่องที่เหลือเชื่อก็เกิดขึ้นได้ ... แม้แต่เจ้าของต่างหูก็ยังดีใจ ไม่เชื่อว่าจะหาจนพบได้ครับ"
 

 

 

 



#เรื่องที่สอง ผู้โดยสารน้ำใจงามท่านหนึ่ง พบกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ในสถานีราชเทวี เธอนำกระเป๋านั้นมามอบให้แก่เจ้าหน้าที่สถานี

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตามขั้นตอน พบว่าภายในมีเงินสดมากเกือบ 5 หมื่นบาท และมีทรัพย์สินอื่นอีกจำนวนหนึ่ง

สิ่งแรกที่ทีมงานคิด และเกิดความชื่นชม คือ น้ำใจแสนงามของผู้โดยสารที่เก็บกระเป๋าได้ และนำมาส่งเจ้าหน้าที่

ในที่สุดบีทีเอสได้เก็บรักษาทรัพย์สินไว้ให้ จนเจ้าของซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มาติดต่อขอรับทรัพย์สินกลับคืนไปอย่างดีใจ ... ทีมงานทุกคนก็ดีใจกับเธอไปด้วย

...สิ่งของจะเล็กหรือใหญ่ แต่ความใส่ใจมีให้เสมอครับ ... นี่เป็นความตั้งใจของแอดมินและทีมงานครับ

หากสิ่งของสูญหาย หรือพบความไม่สะดวกในการใช้บริการ โปรดติดต่อไลน์ @btsskytrain นะครับ

กดที่ลิงค์ก็ได้ครับ https://line.me/R/ti/p/@btsskytrain

ยินดีดูแล รวดเร็ว ทันใจ เหมือนเดินทางไปพร้อมกันครับ

 

 

ขอบคุณที่มา รถไฟฟ้าบีทีเอส

 



เรียบเรียงโดย

ธิดารัตน์ พูลศิริ